อยากทำ Homemade Bakery ซื้อเครื่องผสมอาหารแบบไหนดีน้า ?

อยากทำ Homemade Bakery ซื้อเครื่องผสมอาหารแบบไหนดีน้า ?

เครื่องผสมอาหาร หรือ เครื่องตีแป้ง อีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่คนชอบทำขนมทานเองที่บ้านต้องมีติดครัวไว้  แต่รู้หรือไม่ว่าแต่ละแบบต่างกันอย่างไรและควรจะเลือกซื้อแบบไหนดีน้า ?

เครื่องผสมอาหาร เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้การตีด้วยแรงมอเตอร์ สามารถปรับระดับความแรงและความเร็วได้ตามความต้องการ ใช้ในการตีส่วนผสมต่างๆ อย่างตีไข่ ตีเมอแรง ตีเนยหรือผสมแป้งโดสำหรับทำขนมต่างๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 แบบ ดังนี้

  1. เครื่องปั่นมือถือ หรือ Hand Mixer เป็นเครื่องตีแบบใช้มือถือ เหมาะกับการทำขนมเล็กๆน้อย มีจุดเด่นอยู่ที่ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก สามารถบังคับทิศทางได้ตามมือเรา จึงผสมได้อย่างทั่วถึง บางรุ่นสามารถเปลี่ยนหัวตีเป็นหัวแบบบดสับได้เช่นกัน
  2. เครื่องแบบกึ่งมือถือ คือ เครื่องตีแบบมือถือที่สามารถต่อเข้ากับตัวแท่นได้ด้วย จึงมีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากกว่าแบบแรก
  3. เครื่องผสมอาหาร ตัวเครื่องมีความแข็งแรงและขนาดค่อนข้างใหญ่ จึงมีประสิทธิภาพในการตีผสมมากกว่า สามารถตีแป้งโดว์ที่มีน้ำหนักได้

เมื่อเรารู้ถึงความแตกต่างของเครื่องผสมอาหารแต่ละแบบแล้ว เฮเฟเล่โฮมมี Tips ง่ายๆในการเลือกซื้อเครื่องผสมอาหาร มาฝากกันค่ะ

  1. กำลังของเครื่องและความจุของโถปั่น : กำลังวัตต์ของเครื่องบ่งบอกถึงความแรงและความเร็วในการตี ดังนั้นถ้าคุณต้องการทำขนมโฮมเมดเล็กๆน้อยๆ อาจเลือกเครื่องที่กำลังวัตต์ไม่ต้องสูงมาก ส่วนความจุของโถปั่นนั้นควรดูว่าความจุนั้นตอบโจทย์ปริมาณที่ต้องการทำหรือไม่
  2. วัตถุประสงค์ในการใช้งาน : ด้วยเครื่องผสมอาหาร มีหลายแบบ ดังนั้นเราจึงควรตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อนว่าเราต้องการใช้งานแบบไหนหรือใช้ทำขนมประเภทไหนบ้าง
  3. การรับประกันและการบริการหลังการขาย : เพื่อความสบายใจเราจึงควรดูการรับประกันและบริการหลังขายเผื่อไว้ด้วย ถ้าหากสินค้าที่เราซื้อนั้นเกิดมีปัญหาจะได้มีคนดูแล

ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ อย่าลืมตั้งวัตถุประสงค์ในการใช้งานและกำหนดความต้องการให้ชัดเจน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องผสมอาหาร ได้ตรงตามความต้องการแล้วค่ะ

HafeleHafelehomeOnlineshoppingShoppingonlineชุดเครื่องครัวเฮเฟเล่เครื่องผสมอาหาร

Leave a comment

All comments are moderated before being published